ผลิตภัณฑ์

อลูมิเนียมเส้นหน้าตัด 

 

 

 

 

 

  

อลูมิเนียมเส้นหน้าตัดดืออะไร?
What is Aluminium Extrusion?

อลูมิเนียมเส้นหน้าตัด หรือ ALUMINIUM EXTRUSION คือ อลูมิเนียมที่ผ่านการรีดขี้นรูปเป็นเส้น ผ่านแม่พิมพ์ที่มีหน้าตัดเป็นตัวกำหนดรูปร่างและโครงสร้าง ซึ่งสามารถอธิบายเป็นภาพเหมือนกับการรีดเส้นสปาเก็ตตี้ หากเพียงแต่ว่าเส้นสปาเก็ตตี้นี้ จะมีรูปตัดขวางที่แตกต่างกันไป ตามแต่แม่พิมพ์นั้นๆกำหนด

ในขั้นตอนการขึ้นรูปแบบรีดเส้นนี้ ทำให้เกิดรูปแบบของอลูมิเนียม ที่มีรูปแบบคงที่ รูปแบบซับซ้อนหลากหลาย เพื่อรองรับการใช้งานต่างๆตามแต่วัตถุประสงค์                                                                          ความหนาขนาดมาตรฐาน 1.1 มิลลิเมตรขึ้นไป โดยมีความยาวตั้งแต่ 5.80 – 6.40 เมตร โดยมีกำลังการผลิตประมาณ 1,500 ตัน ต่อเดือน ด้วย เครื่องรีดที่ทันสมัยขนาด 1650, 1750, 1800, 3500 ตัน ภายใต้มาตรฐาน ISO 9001:2008, ISO-TS 16949:2009, ISO 14001:2004 และ OHSAS 18001:2007

 

เราพบ อลูมิเนียมเส้นหน้าตัด ได้ที่ไหนบ้าง?                                                                          

Where is Aluminium Extrusion?

เราพบเห็นอลูมิเนียมเส้นหน้าตัดได้ทั่วไปในลักษณะต่างๆดังนี้

1. งานที่ต้องการแสดงให้เห็น อลูมิเนียมเส้นหน้าตัด เป็นองค์ประกอบหลัก เช่นงานก่อสร้างที่ทำจากอะลูมิเนียม ได้แก่ curtain wall หรือผนังกระจกเปลือย กรอบประตู หน้าต่าง โครงหลังคา แผงกันแดด กันสาด facade และ canopy ของตัวอาคาร
2. งานที่ อลูมิเนียมเส้นหน้าตัด แทรกเป็นตัวประกอบ หากแต่ไม่ใช่ตัวประกอบหลัก ได้แก่ชิ้นส่วนรถยนต์ รถบรรทุก เรือ รถไฟฟ้า หรือชิ้นส่วนเครื่องจักร เครื่องเรือน อะไหล่ยานยนต์ เป็นต้น
3.   งานที่  อลูมิเนียมเส้นหน้าตัด  ซ่อนตัวอยู่ภายใน  เป็นตัวสนับสนุนกลไก เทคโนโลยี ในอุตสาหกรรมต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น เครื่องระบายความร้อน ระบบทำความเย็น อุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์และส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์อย่าง heat sink